TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG TẠI TRƯỜNG TH&THCS PHỔ HÒA

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Thực hiện Công văn số 1652/SGDĐT – CTTTCNTX của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; Công văn số 484/PGDĐT về việc tiếp tục thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh năm học 2022-2023.

Trường TH&THCS Phổ Hòa nhận thức được tầm quan trọng của công tác này nên đã thành lập Tổ tư vấn hỗ trợ học sinh dưới sự chỉ đạo trực tiếp của nhà trường với các thành phần gồm Ban giám hiệu, đoàn thanh niên, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm và đại diện học sinh.

Với những trăn trở mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các em học sinh thân yêu của mái trường. Để nơi đây là mái ấm, trao gởi niềm tin mà các em có thể chia sẽ, trải lòng những khó khăn vướng mắc gặp phải trong mọi lĩnh vực học tập cũng như trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Trong những giai đoạn phát triển của con người, lứa tuổi thiếu niên có một vị trí và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là thời kỳ phát triển phức tạp nhất và cũng là thời kỳ chuẩn bị quan trọng nhất cho những bước trưởng thành sau này. Vì vậy nếu các em không được hỗ trợ và chăm sóc đời sống tinh thần một cách tốt nhất khi gặp phải những khó khăn tâm lý hay khi vướng mắc vào những rắc rối do lứa tuổi học đường… thì có thể có những tác động xấu đến đời sống tinh thần và sự phát triển nhân cách của các em sau này.

Giáo viên tư vấn sẽ gặp gỡ, lắng nghe, chia sẻ với học sinh cần được tư vấn. Từ đó đưa ra các định hướng giải quyết vấn đề cho học sinh (thông tin của các em học sinh sẽ được hoàn toàn bảo mật).

Thông qua các hoạt động, học sinh được giáo dục toàn diện về các kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể.

 Qua hộp thư “Điều em muốn nói”. Tổ tư vấn sẽ tổng hợp các nội dung học sinh cần được tư vấn và hồi đáp cho học sinh trong thời gian sớm nhất có thể.

Quan tâm đến quy trình, phương pháp và nội dung tư vấn tâm lý cho học sinh phù hợp với đặc trưng lứa tuổi và đặc thù tâm lý của học sinh trong giai đoạn hiện tại của trường TH&THCS Phổ Hòa là một việc làm mang tính cấp thiết, thường xuyên. Tất cả nhằm tạo cho cho học sinh một sự phát triển toàn diện nhất, tránh được các tổn thương về tinh thần, tạo môi trường thân thiện, trao gửi yêu thương góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tạo nên một sự phát triển bền vững cho nhà trường.

Ngọc Hà – TH&THCS Phổ Hòa